วิธีกำจัดปลวก ด้วยของใช้และสมุนไพรที่มีในบ้าน โดยไม่ต้องเสียเงิน

ปลวก คืออะไร

ปลวกคือแมลงชนิดหนึ่ง รูปร่างคล้ายมด แต่ส่วนท้องกว้างเท่า หรือกว้างกว่า ส่วนอก อาศัยรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ โดยทำรังบนพื้น หรือใต้ดิน แล้วเอาดินมาสร้างคลุมทางเดินเพราะลำตัวมีสีขาว และรูปร่างคล้ายมด จึงเรียกอีกชื่อว่า มดสีขาว

วิธีกำจัดปลวก

เราจะมาเสนอวิธีกำจัดปลวกแบบบ้านๆ โดยไม่ใช้สารเคมีและไม่ใช้เงิน โดยใช้ของที่มีในบ้าน

– กำจัดปลวกด้วยเกลือ

นำน้ำอุ่นผสมกับเกลือในปริมาณครึ่งต่อครึ่ง คนจนเกลือละลายเข้ากับน้ำ เทใส่ในขวดสเปรย์ จากนั้นก็นำไปฉีดพ่นบริเวณที่มีปลวกอยู่ เมื่อปลวกกินน้ำเกลือเข้าไปก็จะเกิดภาวะขาดน้ำและค่อย ๆ ตาย

salt

-กำจัดปลวกด้วยน้ำส้มสายชู

เทน้ำส้มสายชูลงไปในถ้วยตวงประมาณครึ่งถ้วย แล้วบีบมะนาวตามประมาณ 2 ซีก จากนั้นก็หยดน้ำมันหอมระเหยส้มลงไปอีกสักนิดหน่อย ระวังอย่าให้น้ำมันหอมระเหยโดนผิวเพราะอาจทำให้ระคายเคืองได้ พอเสร็จแล้วก็เทใส่ขวดสเปรย์ นำไปฉีดบริเวณที่ปลวกขึ้นได้เลย

-กำจัดปลวกด้วยสมุนไพร

นำข่า ตะไคร้ และกระเทียม ในปริมาณเท่า ๆ กัน รวมกันให้ได้ประมาณสองกิโลกรัม นำมาปั่นให้ละเอียด ผสมเหล้าขาว 1 ขวด น้ำส้มสายชู 1 ขวด และน้ำเปล่า 20 ลิตร ลงไป ปิดฝาให้สนิท แล้วปล่อยทิ้งไว้สัก 1 สัปดาห์ เมื่อครบแล้วนำไปราดบริเวณที่ปลวกอาศัย

Galangal natural herbal

เนื่องจากปลวกเป็นสัตว์ที่รักความสงบมาก เมื่อมีอะไรมารบกวนจะย้ายรังเพราะรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย ถ้าบ้านไหนไม่ได้อยู่นานๆแนะนำให้เจ้าของบ้านซื้อกระดิ่งที่เป็นพวงๆมีเสียง แขวนไว้ เมื่อปลวกได้ยินจะรู้สึกไม่ปลอดภัย และจะไม่มาทำรังที่นี่ เป็นการป้องกันปลวกได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

(Visited 187 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

error: Content is protected !!