ความรู้เกี่ยวกับอิฐมวลเบา ใช้อิฐมวลเบาสร้างบ้านดีไหม อิฐมวลเบาแข็งเเรงจริงไหม

อิฐมวลเบาดียังไง

ปัจจุบันถึงแม้ว่าจะมีการนำอิฐมวลเบามาใช้กันมากแล้วก็ตามก็ยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับอิฐมวลเบาอยู่

อิฐมวลเบามีน้ำหนักเบาเลยไม่แข็งแรง

เป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง โครงสร้างภายในที่เป็นรูพรุนทำให้หลายคนยังเข้าใจว่าอิฐมวลเบาน้ำหนักเบา เลยไม่แข็งแรง ในความเป็นจริงแล้ว อิฐมวลเบาแข็งแรงกว่าอิฐแดง สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 35 กก.ซึ่งมากกว่าอิฐแดง 5 กก. แต่ในการก่อสร้างนั้นต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะและวิธีก่อที่ถูกต้อง เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นกับผนังอิฐมวลเบา มักเกิดจากการใช้งานเครื่องมือและอุปกรณ์อย่างผิดวิธีนี่เอง

บ้างท่านประสบปัญหา การใช้อิฐมวลเบาสร้างบ้านแต่ที่ผนังเกิดรอยแตกร้าว สาเหตุนั้นมักมาจากการที่ก่อฉาบผนังอย่างผิดวิธีและการใช้ปูนฉาบของอิฐทั่วไป ซึ่งการฉาบผนังอิฐมวลเบานั้นต้องใช้ปูนฉาบสำหรับอิฐมวลเบาและไม่ควรฉาบหนาเหมือนผนังอิฐมอญ

อิฐมวลเบาไม่ควรใช้ก่อผนังห้องน้ำจริงหรือไม่

ไม่ว่าอิฐชนิดใดก็สามารถดูดความชื้นได้เช่นกัน แต่ปัจจัยหลักมักไม่ใช่เกิดจากอิฐโดยตรง ซึ่งปัญหาผนังชื้นมักเกิดจากปัจจัยอื่นๆ เช่น ความชื้นซึมผ่านรอยต่อระหว่างก้อนอิฐ หรือการเสื่อมของระบบกันซึม เป็นต้น จึงต้องมีขั้นตอนที่พิเศษหลัก 4 ข้อคือ ก่อถูกวิธี, ทำระบบกันซึมมีคุณภาพ, ฉาบถูกวิธีและปูกระเบื้อง ทายาแนวถูกวิธี เพื่อให้การใช้งานเต็มประสิทธิภาพ เพียงก่ออย่างถูกต้อง อิฐมวลเบาก็จะไม่ดูดซึมน้ำ

อิฐมวลเบาสามารถแขวนของหนักได้

 โดยในการแขวนของหนักๆ นั้นต้องใช้พุกสำหรับผนังอิฐมวลเบาโดยเฉพาะ แต่ถ้าของไม่หนักมากก็สามารถใช้ พุกพลาสติกทั่วไปตอกยึดแขวนของได้

อิฐมวลเบา
(Visited 1,072 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

error: Content is protected !!